วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

strategy ( นทษร )

Strategy 

marketing planning and strategy decisions

( Strategic Management Process )กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ในองค์กรการจัดการเชิงกลยุทธ์ หมายถึง กระบวนการต่อเนื่องในการกำหนดภารกิจและเป้าประสงค์ขององค์กรภายใต้บริบทของสิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร การกำหนดกลวิธีที่เหมาะสม การปฏิบัติงานตามกลวิธีที่กำหนดไว้ การใช้อำนาจหน้าที่ในการควบคุมกลยุทธ์ เพื่อทำให้มั่นใจว่ากลวิธีขององค์กรที่นำมาใช้สามารถนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

การพัฒนากลยุทธการตลาดประกอบไปด้วยสามวิธีโดยใช้PIMS program 

product-portfolio models

standardized, customized, and financial approaches

normative resource-allocation approaches

วิธีการเหล่านี้ต่างใช้life cyle, การผันผวนของต้นทุน และ การวิเคราะห์โครงสร้างการตลาดและการพิจารณาทั้งทางตรงและทางอ้อมของการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น