วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Promotion model (ปาน )

Promotion Model 

การส่งเสริมการขาย
การส่งเสริมการขายประเภทและผลกระทบ
การส่งเสริมการขายประกอบด้วยเครื่องมือและยุทธวิธีที่หลากหลาย
เป็นการกระตุ้นตลาดในระยะสั้น
รูปแบบที่ชื่นชอบคือคูปอง หรือ ค่าธรรมเนียม
วัตถุประสงค์การส่งเสริมการขาย
(Objective of Promotion)
1.การติดต่อ  เป็นความตั้งใจและตระเตรียมคำแนะนำเพื่อทำให้ผู้บริโภคมาพบกับผลิตภัณฑ์
2.สิ่งตอบแทน  ต้องการชักจูงหรือควบคุม
3.การเชิญ
ลักษณะของการส่งเสริมการขาย
•ควรจะต้องพิจารณาถึงประสิทธิผลที่จะได้รับ
•เครื่องมือที่จะใช้ต้องมีความเหมาะสม อาทิ ส่งเสริมการขายแบบ Door to Door,ส่งจดหมาย ฯลฯ
•และพิจารณาตามขนาดของธุรกิจ ถ้ากลุ่มลูกค้าเป็น ระดับอุตสาหกรรม จะต้องพิจารณาการส่งเสริมการขายตามปริมาณการสั่งซื้อ การใช้คูปองหรือค่าธรรมเนียม ที่มักจะเป็นที่นิยมและทำให้เกิดประสิทธิผลในการทำโปรโมชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น