วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พฤติกรรมผู้บริโภค โดยคุณจ.ส.ต.นรินทร์

พฤติกรรมผู้บริโภค โดยคุณจ.ส.ต.นรินทร์

พฤติกรรมผู้บริโภค คือ กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งเป็นการเล็งเห็นปัญหาหรือตระหนักถึงความต้องการ โดยได้รับ อิทธิพลจากสิ่งแวดล้อม และความแตกต่างของบุคคล ซึ่งมีผลโดยตรงกับความทรงจำในการเก็บรักษายอมรับเข้าใจตั้งใจและเปิดรับ ทั้งนี้โดยได้รับอิทธิพลจากสิ่งกระตุ้นทางการตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์,ราคาการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย และสิ่งกระตุ้นอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ เทคโนโลยี เป็นต้น
และจากผลของพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อ สิ่งนั้นคือผลหรือการบริโภค และมีอิทธิพลโดยตรงต่อการประเมินหลังบริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น