วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ตลาดออนไลน์ คุณวิรัตน์

คุณวิรัตน์ ตรงพิทักษ์กุล สรุป ตลาดออนไลน์ 

ศึกษารูปแบบ ADIA Model สำหรับ ตลาดออนไลน์

Attention คือ การทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่ามีสินค้านี้อยู่ในอนาคต

Interest คือ การกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสนใจและพอใจกับคุณสมบัติหรือคุณประโยชน์ของสินค้า

Desire คือ การทำให้กลุ่มเป้าหมายต้องการสินค้ามาใช้เนื่องจากความต้องการประโยชน์จากสินค้า

Actions คือ การทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้านั้น ซึ่ง Lewisเชื่อว่าหากบริษัทสามารถทำให้เกิด 3ขั้นตอนแรกได้แล้วนั้น ขั้นตอนสุดท้ายจะเกิดขึ้นแน่นอน

ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลส่งไปยังMarketing Survey ที่มีผลต่อยอดการขายสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น