วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Sale Force โดยคุณ โสภณ

Sale Force โดยคุณ โสภณ


Sale Force การกำหนดสินค้า ภายใน กำหนดกลยุทธ์ การจัดตั้งทีมขาย ภายนอก การกำหนดเป้าหมาย การขาย การประเมินผล โดยภายนอกต้องมีการกำหนดเป้าหมาย และ การรวบรวมข้อมูล โดยทั้ง ส่วน ต้องมี KPI วัด 
การจัดตั้งทีมขายควรจะพิจารณาจาก
- แบ่งตามสายผลิตภัณฑ์
- แบ่งตามพื้นที่ความรับผิดชอบ
- แบ่งตามลูกค้า
- แบ่งตามระยะเวลา

โดยจะต้องมีทั้งการให้รางวัลและลงโทษ สำหรับการขาย หากบรรลุเป้าหรือผิดจากเป้าหมายที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น