วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

CRM

CRM โดยคุณกุลเชษฐ์

แยกการศึกษาโดยแบ่งออกเป็น

การบริหาร และความสำคัญของ CRM คือ การบริหารจัดการลูกค้าให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ หรือมีความพึงพอใจเกิดความคาดหวัง จึงเป็นการสร้าง รักษา Value ของการจงรักภักดีของลูกค้า โดย

เครื่องมือ ประกอบด้วย วิสัยทัศน์กลยุทธ์ความประทับใจของลูกค้าการปรับองค์กรเพื่อการตอบสนองต่อลูกค้ากระบวนการข้อมูลข่าวสารเทคโนโลยี และเมทริค(Metric) หรือการวัดผล KPI

DEAR Model ประกอบด้วย Database, Electronic, Action และ Retention

โดยมีกระบวนการภายใน ได้แก่ สร้างฐานลูกค้าเจาะจงกลุ่มลูกค้าตามมูลค่าลูกค้าเลือกเทคโนโลยีและวิธีการสร้างจุดการติดต่อกับลูกค้ากระจายข้อมูลผ่านทุกช่องทางและหน่วยงานกำหนดโปรแกรมสร้างความสัมพันธ์สนองความต้องการลูกค้ารายคนประเมินและวัดผล และรักษาความเติบโตของความสัมพันธ์

ตอบสนองต่อความถูกต้อง ครบถ้วน และเชื่อมโยงกันได้

โดยผลลัพธ์ที่องค์กรต้องการ คือ ความจงรักภักดีต่อแบรนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น