วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

New Product Development โดยคุณปิยภรณ์

New Product Developmentโดยคุณปิยภรณ์


ยกตัวอย่าง เครื่องซักผ้ามือถือจักรยายพัดลม เป็นต้น โดยมีภาพประกอบ
เป็นสินค้าที่มีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง ไปจากแบบเดิมๆ โดยการจ้างผลิต หรือการซื้อกรรมสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์ใหม่
โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วน Input, On process and Output
โดยแบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม คือ สิ่งใหม่ และ ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงใหม่ และสุดท้ายคือผลิตภัณฑ์เลียนแบบ
ผลิตภัณฑ์ใหม่มีการ Repositioning เช่น น้ำยาอุทัยทิพย์
การผลิตภัณฑ์ใหม่ มี 8 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อได้มาซึ่งไอเดีย 2) วิเคราะห์และประเมินข้อมูล 3) การพัฒนาและทดสอบ 4) การพัฒนากลยุทธ์การตลาด 5) การวิเคราะห์ธุรกิจ 6) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 7) การทดสอบตลาด และ 8) การวางตลาด
หลังจากนั้นเข้าสู่กระบวนการพัฒนาทางด้านลูกค้า ซึ่งจะมีทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่สำเร็จ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการสนับสนุนปัจจัยกระบวนการที่มุ่งสู่ความสำเร็จ โดยมีปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่สะท้อนความสำเร็จคือ ความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งคือผลลัพธ์สุดท้ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น