Strategy
marketing planning and strategy decisions
( Strategic Management Process )กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ในองค์กรการจัดการเชิงกลยุทธ์ หมายถึง กระบวนการต่อเนื่องในการกำหนดภารกิจและเป้าประสงค์ขององค์กรภายใต้บริบทของสิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร การกำหนดกลวิธีที่เหมาะสม การปฏิบัติงานตามกลวิธีที่กำหนดไว้ การใช้อำนาจหน้าที่ในการควบคุมกลยุทธ์ เพื่อทำให้มั่นใจว่ากลวิธีขององค์กรที่นำมาใช้สามารถนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
การพัฒนากลยุทธการตลาดประกอบไปด้วยสามวิธีโดยใช้PIMS program
product-portfolio models
standardized, customized, and financial approaches
normative resource-allocation approaches
วิธีการเหล่านี้ต่างใช้life cyle, การผันผวนของต้นทุน และ การวิเคราะห์โครงสร้างการตลาดและการพิจารณาทั้งทางตรงและทางอ้อมของการแข่งขัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น