Customer Based Brand Equity Theory โดยคุณสุมนา
Customer Based Brand Equity Theory 1 การวางแผนการสร้าง Brand Equity เกิดเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจ (Brand Identity / Brand Awareness) 2 การปฎิบัติการในการสื่อสาร Brand จากธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สื่อสารเอกลักษณ์/อัตลักษณ์ของธุรกิจ (Brand Awreness / Brand Preference / Brand Loyalty) 3 การประเมินผล ความสำเร็จจากการบริหารจัดการเพื่อสร้าง Brand สามารถทำได้โดยการตรวจสอบว่ากลุ่มผู้บริโภคเกิดความจงรักภักดี มีมิตรภาพ มีความไว้วางใจ และ มีความสัมพันธ์ อย่างยั่งยื่นต่อธุรกิจ (Brand Loyalty / Brand Trust)
ตลาดการบริการ หมายถึง กิจกรรมหรือผลประโยชน์ที่บุคคลหนึ่งเสนอแก่อีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะคือไม่
สามารถมองเห็นหรือจับต้องได้ และไม่มีผลในการเป็นเจ้าของ โดยอาจจะมีตัวสินค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง
ด้วยหรือไม่ก็ได้
คุณลักษณะของการบริการ 1ไม่สามารถจับต้องได้Intangibility 2ไม่สามารถแบ่งแยกได้ Inseparability 3ไม่แน่นอน Variability 4แยกออกจากกันไม่ได้Perishability การประเมินระหว่าง SERVPERF และ SERVQUAL มีความแตกต่างกันดังนี้1. SERVQUAL: Service Quality = Performance - Expectation2. Weighted SERVQUAL: Service Quality = Importance x (Performance-expectation)3. SERVPERF: Service Quality = Performance4. Weighted SERVPERF: Service Quality = Importance x Performance |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น