พฤติกรรมผู้บริโภค โดยคุณจ.ส.ต.นรินทร์
พฤติกรรมผู้บริโภค คือ กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งเป็นการเล็งเห็นปัญหาหรือตระหนักถึงความต้องการ โดยได้รับ อิทธิพลจากสิ่งแวดล้อม และความแตกต่างของบุคคล ซึ่งมีผลโดยตรงกับความทรงจำในการเก็บรักษา, ยอมรับ, เข้าใจ, ตั้งใจและเปิดรับ ทั้งนี้โดยได้รับอิทธิพลจากสิ่งกระตุ้นทางการตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์,ราคา, การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย และสิ่งกระตุ้นอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ เทคโนโลยี เป็นต้น
และจากผลของพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อ สิ่งนั้นคือผลหรือการบริโภค และมีอิทธิพลโดยตรงต่อการประเมินหลังบริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค คือ กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งเป็นการเล็งเห็นปัญหาหรือตระหนักถึงความต้องการ โดยได้รับ อิทธิพลจากสิ่งแวดล้อม และความแตกต่างของบุคคล ซึ่งมีผลโดยตรงกับความทรงจำในการเก็บรักษา, ยอมรับ, เข้าใจ, ตั้งใจและเปิดรับ ทั้งนี้โดยได้รับอิทธิพลจากสิ่งกระตุ้นทางการตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์,ราคา, การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขาย และสิ่งกระตุ้นอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ เทคโนโลยี เป็นต้น
และจากผลของพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อ สิ่งนั้นคือผลหรือการบริโภค และมีอิทธิพลโดยตรงต่อการประเมินหลังบริโภค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น