Internet Marketing เป็นลักษณะของการตลาดในการสนับสนุนการขายเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายขององค์กร
โดยแบ่งเป็น 2ประเภท คือ แสวงหากำไร และไม่แสวงหากำไร
เปรียบเทียบกับการปลูกต้นไม้ โดยเริ่มจากการ Research กำหนดกลยุทธ์ (Strategy), Branding และContent
และเชื่อมโยงทุกฐานข้อมูลสู่Web Site โดยองค์กรได้ทำการออกแบบและพัฒนาในส่วนต่างๆ เช่น
การโฆษณาออนไลน์,การสื่อสารประชาสัมพันธ์, การตลาดสื่อสารมวลชน, การทำการตลาดของSearch Engine, การตลาดโดยใช้Emailและ การจัดทำสมุดติดต่อลูกค้า เช่น สมุดหน้าขาว หรือสมุดหน้าเหลือง
ทั้งนี้องค์กรต้องมีการกรองข้อมูลข่าวสารที่มากระทบกับองค์กร เนื่องจากสื่อที่ตอบกลับมาอาจกลับมาจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี เช่น คู่แข่งของบริษัทที่ต้องการทำลายชื่อเสียงโดยผ่านสื่อออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น