Sale Force โดยคุณ โสภณ
Sale Force การกำหนดสินค้า ภายใน กำหนดกลยุทธ์ การจัดตั้งทีมขาย ภายนอก การกำหนดเป้าหมาย การขาย การประเมินผล โดยภายนอกต้องมีการกำหนดเป้าหมาย และ การรวบรวมข้อมูล โดยทั้ง 2 ส่วน ต้องมี KPI วัด
การจัดตั้งทีมขายควรจะพิจารณาจาก
- แบ่งตามสายผลิตภัณฑ์
- แบ่งตามพื้นที่ความรับผิดชอบ
- แบ่งตามลูกค้า
- แบ่งตามระยะเวลา
โดยจะต้องมีทั้งการให้รางวัลและลงโทษ สำหรับการขาย หากบรรลุเป้าหรือผิดจากเป้าหมายที่วางไว้
การจัดตั้งทีมขายควรจะพิจารณาจาก
- แบ่งตามสายผลิตภัณฑ์
- แบ่งตามพื้นที่ความรับผิดชอบ
- แบ่งตามลูกค้า
- แบ่งตามระยะเวลา
โดยจะต้องมีทั้งการให้รางวัลและลงโทษ สำหรับการขาย หากบรรลุเป้าหรือผิดจากเป้าหมายที่วางไว้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น